Hình ảnh phiên bản sản xuất của Honda City Adventure trong bằng sáng chế của hãng xe Nhật Bản.
Concept City Adventure được giới thiệu tại EICMA 2015.
Honda sau đó khẳng định về việc sẽ sản xuất chiếc scooter adventure dựa trên nền tảng Integra 750 (NC750), với lần lượt các thông tin từ việc đăng kí cho cái tên ADV cho tới những cuộc đăng đàn úp mở của lãnh đạo hãng và giờ đây là những hình ảnh chính thức đầu tiên.Để tiếp tục khẳng định cho điều này, Honda đem chiếc scooter ADV đến tham dự nhiều triển lãm môtô trên thế giới, và chiếc xe này cũng đã xuất hiện và thu hút sự quan tâm tại triển lãm môtô xe máy lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - VMS2016.
Chiếc City Adventure trong gian hàng của Honda tại VMS 2016.
Thông thường, một mẫu xe ở phiên bản ý tưởng sẽ có những đường nét thiết kế ấn tượng và có phần "điên rồ" hơn khi được đưa vào sản xuất đại trà. Nhưng theo những hình ảnh này, chiếc xe dự kiến được sản xuất còn có thiết kế phức tạp và "xịn" hơn cả nguyên mẫu ý tưởng với ống xả nhỏ hơn, vành xe với nan hoa nằm sát về phía ngoài vành - một thiết kế khá quen thuộc trên những mẫu sport-touring và adventure hiện nay. Cặp bảo vệ tay ở ghi-đông xuất hiện trên hình ảnh đăng ký cho thấy Honda sẽ lắp đặt chi tiết này trên xe.
Honda City Adventure phiên bản sản xuất thậm chí còn có thiết kế và trang bị cao cấp hơn so với nguyên mẫy ý tưởng.
Một ý tưởng mới luôn gây tranh cãi, và chiếc xe ga đặc biệt này cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, việc Honda sản xuất một chiếc xe ga đa dụng như City Adventure cũng không khác gì sự lên ngôi của những chiếc SUV khi trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhu cầu về một phương tiện đa dụng của nhiều người dùng xe hơi hiện nay.
Không chỉ là hãng sản xuất mở ra một phân khúc mới trong thị trường hai bánh, Honda có vẻ như đang đi trước các đối thủ một bước ở phân khúc xe đa dụng.
Nguồn: xedoisong.vn